ไตรโคเดอร์มาที่แท้จริงปุ๋ยคอกและโคลน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฉันไปที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในชนบท ซึ่งผู้คนน่าจะรู้จักดีกว่า และพบว่าหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของพวกเขาคือปุ๋ยอินทรีย์ถูกตัอง พวกเขาเอาขี้วัวบรรจุถุงและขายในราคาหกดอลลาร์ต่อปอนด์ ไม่น้อยไปกว่ากัน และนี่คือพื้นที่เกษตรกรรมอันห่างไกลที่รายล้อมไปด้วยทุ่งเลี้ยงวัว ไตรโคเดอร์มาฟังดูน่ารัก แต่ความจริงแล้วสำหรับการทำงานเล็กๆ น้อยๆ คุณสามารถหาได้ฟรีจากเกษตรกรในบริเวณใกล้เคียง หรือโดยปกติแล้วคุณสามารถจ่ายเงินให้คนอื่นจัดส่งให้คุณได้ มันไม่ได้มาในถุงพลาสติก แต่ฉันรับประกันว่ามันจะน้อยกว่าหกดอลลาร์ต่อปอนด์

ไตรโคเดอร์มาชนิดใดใช้ทำปุ๋ยอินทรีย์ได้ดีที่สุด

ร้านค้ามีสิ่งหนึ่งที่ถูกต้อง ขี้วัวดีที่สุด เนื่องจากวัวย่อยอาหารได้น้อยมาก มูลวัวจะไม่เผาผลาญพืชเหมือนที่มูลไก่ที่อุดมด้วยไนโตรเจน ไม่จำเป็นต้องใส่ไตรโคเดอร์มาก่อนนำไปใส่ในสวน จริงๆ แล้วมูลช้างดีกว่ามูลวัวเล็กน้อย แต่บทความนี้อนุมานว่าคุณจะหามูลวัวได้ง่ายกว่ามูลช้างเล็กน้อย มูลม้าเป็นอีกตัวที่ดี มันไม่ได้อุดมด้วยสารอาหารมากเท่าขี้วัว แต่อีกครั้ง มันจะไม่เผาพืชและสามารถนำไปใช้กับดินได้โดยตรง มูลไก่เป็นสารอาหารที่ดีที่สุด อุดมไปด้วยไนโตรเจน การใช้มูลไก่จะปลูกข้าวโพดที่ดีที่สุดเท่าที่คุณจะจินตนาการได้ อย่างไรก็ตามมูลไก่เป็นสิ่งที่เรียกว่ามูลสัตว์

มันจะเผาพืชและไม่สามารถนำไปใช้กับดินได้โดยตรง หากต้องการใช้ ให้หมักไว้อย่างน้อยสามเดือน หกเดือนถึงหนึ่งปียิ่งดี ในมุมที่ห่างไกลจากสวน ไตรโคเดอร์มากับเตียงที่ไม่ได้ปลูกและรออย่างน้อยสองเตียง สัปดาห์และหนึ่งฝนที่ดีก่อนที่จะปลูกในนั้น หรือผสมกับของแห้ง เช่น ราใบไม้หรือขี้เลื่อยเพื่อลดความร้อน น่าเสียดายที่สิ่งนี้ทำให้สารอาหารเจือจางไปด้วย แต่มูลไก่ที่เจือจางด้วยวิธีนี้ทำให้ได้ปุ๋ยอินทรีย์ชั้นเยี่ยมเพราะสามารถนำไปใช้กับแปลงได้โดยตรง

ทิ้งไว้สองสัปดาห์และหนึ่งฝนดี แล้วจึงปลูก

บางคนบอกว่าการใส่ปุ๋ยคอกลงในไตรโคเดอร์มาทำสวนแบบออร์แกนิกนั้นให้ผลดี บีทริกซ์ต้องไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ ดังที่คุณทราบดี และเราขอเตือนคุณว่ามีอันตรายอย่างแท้จริงเมื่อใส่ปุ๋ยคอกดิบลงในปุ๋ยหมักสำหรับทำสวนออร์แกนิกของคุณ คุณอาจจะใส่เมล็ดวัชพืชที่ยังไม่ได้ย่อยลงในสวนออร์แกนิกของคุณ และนี่เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง เมื่อคุณสามารถหาปุ๋ยคอกที่ทำให้เฉื่อยและต้นกล้าวัชพืชในนั้นได้รับการทำให้ปราศจากเชื้อแล้ว

ก็อาจยอมรับได้หากใช้วัสดุนี้ สิ่งหนึ่งที่คุณควรจำไว้ก็คือ ถ้าต้นกล้าถูกทำให้ปราศจากเชื้อมากกว่าปุ๋ยคอกที่เหลือ ก็อาจเฉื่อยได้ ไตรโคเดอร์มาและนั่นหมายความว่ามีสิ่งมีชีวิตและการเจริญเติบโตไม่มากนัก และมีสารอาหารน้อยมากในสารอินทรีย์ชนิดนี้ ดังที่คุณทราบดีว่าเบียทริกซ์มีความอาฆาตแค้นอย่างมากเกี่ยวกับวัชพืช พวกมันคือกาฝากของสวนผักออร์แกนิก ยกเว้นดอกแดนดิไลอันที่สามารถทำเป็นไวน์ได้ ซึ่งพวกมันใช้ประโยชน์น้อยมาก 


This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.