สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการผ่าตัดเสริมจมูก แก้จมูก

เสริมจมูก แก้จมูก

 

ความไม่สมบูรณ์ของร่างกายมนุษย์ไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไขไม่ได้อีกต่อไปในกรณีส่วนใหญ่ ในบรรดาการแทรกแซงอื่น ๆ ที่มีเป้าหมายในการปรับรูปร่างร่างกาย เสริมจมูก แก้จมูกเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นหนึ่งในขั้นตอนด้านความงามที่ได้รับความนิยมและเป็นที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน หมายถึงการปรับรูปร่างของจมูกโดยการศัลยกรรมเสริมความงามหมายถึงเหตุผลด้านสุนทรียศาสตร์ ลักษณะที่ปรากฏของจมูกส่งผลต่อโหงวเฮ้งทั้งหมดของใบหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุที่บางครั้งต้องแก้ไขความไม่เสมอภาคและข้อบกพร่องของจมูก และวิธีที่เร็วและมีประสิทธิภาพที่สุดในการแก้ไขปัญหาต่างๆ คือ

เสริมจมูก แก้จมูกปัญหาการหายใจได้รับการแก้ไขแล้วด้วยการผ่าตัดนี้

ทางที่ดีควรรอประมาณ 30 วันหลังจากการผ่าตัดก่อนที่คุณจะสวมแว่นตา แน่นอน คุณสามารถใช้คอนแทคเลนส์ในช่วงเวลานี้ ดังนั้นคุณควรเตรียมตัวให้พร้อม ด้วยการผ่าตัดเสริมจมูก แก้จมูกแบบเปิด ศัลยแพทย์จะสร้างแผลเล็กๆ ภายในรูจมูกแต่ละข้าง ซึ่งจะเชื่อมกันที่ระดับคอลัมเมลลาจมูก เมื่อทำสำเร็จแล้ว ศัลยแพทย์สามารถยกผิวหนังออกจากกระดูกและกระดูกอ่อนของจมูกเพื่อตรวจสอบโครงสร้างและรูปร่างของส่วนที่ไม่สมบูรณ์และแก้ไขได้ อาจใช้เวลา 1 ถึง 3 ชั่วโมงในระหว่างที่ผู้ป่วยอยู่ภายใต้การดมยาสลบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของการผ่าตัด

แนะนำให้ทำ เมื่อต้องออกแบบปลายจมูกใหม่ รวมทั้งแก้ไขการเบี่ยงเบนด้านข้างและการแก้ไขเล็กน้อยอื่นๆ ศัลยแพทย์ส่วนใหญ่แนะนำให้ทำศัลยกรรมเสริมจมูก แก้จมูกแบบเปิด การผ่าตัดเสริมจมูก แก้จมูกแบบปิดนั้นแตกต่างจากการแทรกแซงแบบเปิดและซับซ้อนกว่า มันเกี่ยวข้องกับการกรีดในรูจมูกซึ่งเข้าถึงส่วนเหลือของจมูก การผ่าตัดเสริมจมูกแบบปิดเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแก้ไขกะบังและการแก้ไขเล็กน้อยอื่นๆ หากการผ่าตัดเสริมจมูกแบบปิดเพื่อลดโคก ผิวหนังจะไม่ถูกถอดออก และอาจนำไปสู่ลักษณะปลายจมูกที่กลมและเทอะทะเกินไป

อะไรคือภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการแทรกแซง

ตรงกันข้ามกับขั้นตอนการผ่าตัดอื่น ๆ ความเสี่ยงของการผ่าตัดเสริมจมูก แก้จมูกนั้นน้อยมาก แน่นอน การตกเลือด การติดเชื้อ และแม้แต่เนื้อร้ายอาจนำไปสู่การแทรกแซงทุติยภูมิ แต่ภาวะแทรกซ้อนดังกล่าวหาได้ยาก อาการบวมและรอยฟกช้ำเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการฟื้นฟูตามธรรมชาติ และไม่ควรพิจารณาว่าเป็นภาวะแทรกซ้อน รอยแผลเป็น ความผิดปกติ ปลายจมูกลดลง การอักเสบและปัญหาเกี่ยวกับเยื่อเมือกอาจเกิดขึ้นหลังการผ่าตัดเสริมจมูกและอาจต้องมีการผ่าตัดใหม่เพื่อแก้ไข ความไวที่ผิดปกติก็เป็นเรื่องปกติเช่นกัน แต่มักจะหายไปภายในสองสามสัปดาห์

คุณจะต้องปฏิบัติตามกฎสองสามข้อตามที่ศัลยแพทย์ของคุณระบุไว้ หลังจากการผ่าตัดเสริมจมูก แก้จมูกที่ประสบความสำเร็จอย่างถูกต้อง จมูกจะทรงตัวได้อย่างสมบูรณ์และรูปร่างจะเสริมส่วนอื่นๆ ของร่างกายและจะค่อยๆ พัฒนาไปพร้อมกับหลายปี ทั้งร่างกาย สิ่งสำคัญที่สุด การผ่าตัดเสริมจมูกเป็นหนึ่งในวิธีการศัลยกรรมเสริมความงามที่ปลอดภัยที่สุด และตราบใดที่คุณปฏิบัติตามคำแนะนำของศัลยแพทย์ คุณควรฟื้นตัวภายในไม่กี่สัปดาห์หลังการแทรกแซง อย่างไรก็ตาม มีความเสี่ยงที่คุณต้องระวัง และควรปรึกษานักบำบัดก่อนการผ่าตัดเสริมสวยอยู่เสมอ

 

This entry was posted in ความสวยความงาม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.