เมล็ดกาแฟดริปและศิลปะการผสมผสาน

เมล็ดกาแฟดริปส่วนใหญ่ที่บริโภคในปัจจุบันทั่วโลกประกอบขึ้นเป็นกาแฟดริปผสมซึ่งมีส่วนผสมของถั่วตั้งแต่สองชนิดขึ้นไป ผู้ดื่มกาแฟจำนวนน้อยกว่าที่ชงถั่วเมล็ดเดียวหรือกาแฟหลากหลายชนิด กาแฟดริปที่บรรจุในชั้นวางของร้านขายของชำส่วนใหญ่เป็นแบบผสมผสาน เป็นเรื่องธรรมดาในทุกประเทศที่บริโภคกาแฟในการผสมเมล็ดกาแฟดริปหลากหลายสายพันธุ์ที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันเพื่อให้ได้ถ้วยที่ราบรื่นและสมดุล สิ่งนี้เรียกว่าการผสมซึ่งเป็นกระบวนการที่ต้องใช้ความรู้ทางเทคนิคภูมิศาสตร์และการเกษตร เครื่องคั่วที่ดีที่สุดซึ่งใช้ทักษะการผสมและฝีมือในการพัฒนากาแฟรสชาติดีที่สุดในโลกถือเป็นศิลปินของคนรักกาแฟจำนวนมาก

การพัฒนาทักษะการผสมกาแฟดริปที่ดีต้องใช้ประสบการณ์

ในการผสมหลายปีก่อนที่เครื่องปั่นจะได้รับทักษะที่จำเป็นเพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญ เครื่องปั่นที่ดีจะต้องรู้คุณสมบัติและลักษณะของกาแฟดริปต่างๆ ที่ปลูกโดยเฉพาะกาแฟที่เขาใช้เป็นประจำ นอกจากนี้เนื่องจากการเก็บเกี่ยวกาแฟในแต่ละปีแตกต่างจากครั้งสุดท้ายเขาจึงต้องรู้ว่าลักษณะของพืชในปีนี้แตกต่างจากปีก่อน ๆ ที่เก็บเกี่ยวอย่างไร โดยทั่วไปการผสมผสานจะประกอบด้วยกาแฟดริปตั้งแต่สองชนิดขึ้นไปผสมกัน อย่างไรก็ตามวิธีปฏิบัติที่พบบ่อยคือการใช้กาแฟหลายชนิดเมื่อสร้างส่วนผสม จุดประสงค์ของการใช้กาแฟหลายสายพันธุ์ในการผสมผสาน

เป็นเพราะถ้าพันธุ์ใดพันธุ์หนึ่งที่ใช้ในการผสมผสานไม่สามารถใช้งานได้ด้วยเหตุผลบางประการจะสังเกตเห็นได้น้อยกว่ามากในการผสมผสานโดยใช้ห้าหรือหกพันธุ์เมื่อเทียบกับพันธุ์หนึ่งที่ใช้สองหรือสามพันธุ์ ของกาแฟดริป ยี่ห้อไหนดีเริ่มต้นด้วยความคิดเกี่ยวกับรสชาติและรสชาติที่พวกเขาต้องการสัมผัสจากนั้นจึงผสมผสานกาแฟดริปหลากหลายชนิดเพื่อสร้างรสชาติที่ต้องการ โดยทั่วไปแล้วการผสมผสานที่สมดุลอย่างเหมาะสมจะมีเนื้อความที่สมบูรณ์เนื่องจากเป็นรากฐานที่เครื่องปั่นจะเพิ่มความหลากหลายของกาแฟเพื่อให้มีลักษณะเป็นกรดและอีกชนิดหนึ่งเพื่อเพิ่มกลิ่น

ความชอบส่วนตัวของเครื่องปั่นกาแฟดริปมีส่วนอย่างมาก

ในการผสมผสานกาแฟออกมาในที่สุด เครื่องปั่นบางประเภทชอบกาแฟที่มีรสกรดเด่นชัด เครื่องปั่นอื่นอาจชอบถ้วยที่ไม่มีกรด อย่างที่พวกเขาพูดมันเป็นเรื่องของรสนิยม กาแฟดริปที่มีกรดมักมาจากซีกโลกตะวันตกและปลูกในประเทศต่างๆเช่นเม็กซิโกคอสตาริกาโบโกตาการากัสกัวเตมาลาซานโตสเป็นต้นการมีอายุกาแฟที่มีกรดสามารถลดความเป็นกรดลงจนถึงจุดที่กลายเป็นรสหวานหรือรสขม เป็นกาแฟที่หอมหวานและได้รับการยกย่องอย่างสูงจากเครื่องปั่น

กาแฟดริปและเฮติที่ผ่านการล้างคุณภาพสูงมีรสหวานเหมือนพืชใหม่และเมื่ออายุมากเครื่องปั่นกาแฟที่ได้รับการศึกษาอย่างดีจะไม่ผสมกาแฟกรดพืชใหม่สองชนิดหรือพืชที่มีรสขมแบบเก่าสองพันธุ์เว้นแต่ความขมหรือความเป็นกรดจะถูกต่อต้านด้วยพันธุ์กาแฟที่มีลักษณะและรสชาติตรงกันข้าม กาแฟบางชนิดจะดีกว่าเมื่อใหม่และบางอย่างก็ดีขึ้นหลังจากอายุได้สักพัก อย่างไรก็ตามการผสมผสานของกาแฟพืชเก่าชั้นดี

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.