อุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมเครื่องเชื่อมและกระบวนการใช้งาน

อุปกรณ์สำหรับการเชื่อมประกอบด้วยวัสดุหรืออุปกรณ์ที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย โดยเฉพาะมันถูกใช้สำหรับกระบวนการเชื่อมต่อที่เรียกว่าอาร์ค, ความต้านทาน, เลเซอร์, ลำอิเล็กตรอน, การเชื่อมแบบสตั๊ดและการโคจร รายการกระบวนการที่ให้บริการโดยอุปกรณ์ที่ใช้คือการบัดกรี

ด้วยคลื่นและเทคนิคการประสานที่หลากหลายเครื่องเชื่อมและระบบอาจทำงานผ่านการใช้แหล่งพลังงานการเชื่อม บางครั้งอาจต้องใช้เครื่องควบคุมการเชื่อมเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานตามวัตถุประสงค์ของเครื่อง โชคดีที่ยังมีระบบที่สมบูรณ์พร้อมพื้นผิวหรือเครื่องตัดไฟฉายตัวป้อนสายเคเบิลหุ่นยนต์ตัวกำหนดตำแหน่งและตัวป้อน เพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุปกรณ์เชื่อมที่ใช้แล้วนี่คือคำอธิบายกระบวนการที่กำลังใช้งานอยู่

วิธีการเชื่อมอาร์คการเชื่อมแบบอาร์คเกี่ยวข้องกับการเชื่อม

วิธีการใช้เครื่องเชื่อมอาร์กอนเชื่อมแบบอาร์คเกี่ยวข้องกับการเชื่อมที่หลากหลายรวมถึง MIG และ TIG การเชื่อม MIG ย่อมาจากบางครั้งมันอาจเรียกว่าการเชื่อม MAG หรือการเชื่อมโลหะที่ใช้งานก๊าซ นี่ถือเป็นหนึ่งในกระบวนการเชื่อมอาร์คที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเนื่องจากมีความสามารถรอบตัว มันใช้ก๊าซในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อทำให้กระบวนการเสร็จสมบูรณ์ รายการประกอบด้วยคาร์บอนไดออกไซด์บริสุทธิ์ก๊าซอาร์กอนบริสุทธิ์หรือส่วนผสมขององค์ประกอบทางเคมีทั้งสองนี้

กระบวนการอื่นที่รู้จักกันในชื่อ TIG Welding นั้นขึ้นอยู่กับอุปกรณ์เชื่อมใหม่หรือที่ใช้แล้ว TIG ย่อมาจาก Tungsten Inert Gas กระบวนการนี้ถูกเรียกเช่นนี้เพราะใช้ทังสเตนเมื่อกระทบอาร์คระหว่างชิ้นงานและอิเล็กโทรดเชื่อม ก๊าซเฉื่อยที่ใช้ในกระบวนการเชื่อมอาร์คประเภทนี้เป็นอาร์กอน เมื่อเทียบกับการเชื่อม MIG สิ่งนี้ช้ากว่าและมักจะมีราคาแพงกว่า

การเชื่อมมีกระบวนการอื่น ๆ รวมอยู่ในรายการ

การเชื่อมมีกระบวนการอื่น ๆ รวมอยู่ในรายการ ความชอบของการเชื่อมอาร์คฟลักซ์การเชื่อมอาร์คโลหะก๊าซและการเชื่อมตะเข็บความต้านทานจะรวมอยู่ การเชื่อมแบบจุดและการเชื่อมแบบอาร์คโลหะที่หุ้มฉนวนก็เป็นหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมในกระบวนการเชื่อมกระบวนการเชื่อมอื่น ๆนอกเหนือจากกระบวนการเชื่อมอาร์คที่ใช้อุปกรณ์เชื่อมแล้วการเชื่อม

แบบเสียดทานยังถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของรายการด้วย ตัวอย่างเช่นการเชื่อมแผ่นความร้อนการเชื่อมพลาสติกการเชื่อมลำอิเล็กตรอนและการเชื่อมแบบ Oxyfuelไม่ว่ากระบวนการเหล่านี้จะแตกต่างกันอย่างไรมีตัวหารร่วมที่ใช้กับทุกคน นี่คือความจริงที่ว่าเมื่อมองหาอุปกรณ์ที่เป็นเจ้าของสำหรับการเชื่อมเครื่องเชื่อมควรจะสอดคล้องกับความต้านทานการกัดกร่อนการทำงานหลายอย่างและการหล่อเย็นด้วยน้ำ แน่นอนว่าเครื่องจักรกลหนักที่มีเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์นั้นมีคุณสมบัติสูงในการทำตามกระบวนการเหล่านี้

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.