การยึดสังหาริมทรัพย์ของจำนองที่ดิน

มีหลายประเภทของการจำนองที่ดินที่มีให้กับผู้ซื้อบ้านและเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์จำนองที่แตกต่างกันมีหลายวิธีที่ดอกเบี้ยในการคำนวณจะถูกคำนวณและชำระคืน มันอาจจะซับซ้อนและยากที่จะตัดสินใจว่าการจำนองที่ดินที่เหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเงินของผู้ซื้อบ้านโดยเฉพาะประเภทของการจำนองที่ดินที่เหมาะสมที่สุดจะขึ้นอยู่กับแผนการในอนาคตของผู้ซื้อบ้านสำหรับอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าพวกเขาตั้งใจจะขายภายในระยะเวลาอันสั้นหรือไม่พวกเขาตั้งใจจะเช่าอสังหาริมทรัพย์

การจำนองที่ดินมาตรฐานส่วนใหญ่ไม่อนุญาตให้เจ้าของบ้าน

เช่าอสังหาริมทรัพย์และจำเป็นต้องมีการจำนองที่ดินโดยเฉพาะสำหรับเจ้าของบ้าน คนส่วนใหญ่ตัดสินใจที่จะออกจำนองอัตราคงที่เพื่อให้อัตราดอกเบี้ยคงที่ในอัตราร้อยละเฉพาะของเงินกู้ตลอดระยะเวลาของการจำนองที่ดิน สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ยืมจะรู้ว่าสิ่งที่เขาหรือเธอต้องจ่ายในแต่ละเดือนและมันเป็นเรื่องง่ายมากที่จะใช้งบประมาณสำหรับการชำระหนี้จำนอง ประเภทของการจำนองนี้จึงเป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับเหตุผลนี้และประมาณ 75%

ของการจำนองที่ดินทั้งหมดที่นำออกมาเป็นประเภทการจำนองอัตราคงที่ ระยะเวลาการจำนองสามารถเป็นสิบปีสิบห้าปีหรือสามสิบปี ข้อดีของการกู้ยืมประเภทนี้คือผู้กู้รู้ว่าต้องทำอะไรในแต่ละเดือนตามกรอบเวลาที่กำหนด จำนองที่ดินข้อเสียคือการจำนองประเภทนี้มักจะมีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าผลิตภัณฑ์จำนองอื่น ๆ จำนองที่ดินและเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยคงที่สำหรับจำนวนปีที่กำหนด

จำนองที่ดินสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่สามารถปรับอัตราได้

มักจะมีช่วงเวลาที่กำหนดเมื่อเริ่มต้นของจำนองที่ดิน เมื่ออัตราดอกเบี้ยคงที่และมักจะอยู่ในอัตราที่ต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยในตลาดปัจจุบัน อย่างไรก็ตามหลังจากช่วงเวลานี้อัตราดอกเบี้ยจะเปลี่ยนแปลงไปตามอัตราตลาดและการชำระคืนดังนั้นหลังจากช่วงเริ่มต้นเบื้องต้นจะสูงขึ้น ด้วยการจำนองที่ดินอัตราหนึ่งปีที่ปรับได้อัตราดอกเบี้ยจะเปลี่ยนไปในแต่ละปีหลังจากระยะเวลาอัตราดอกเบี้ยคงที่เริ่มต้น

การจำนองที่ดินเปล่าประเภทนี้มีความเสี่ยงมากขึ้นเนื่องจากผู้กู้ไม่ทราบว่าหนึ่งปีไปจนถึงอื่น ๆ ว่าอัตราดอกเบี้ยจะเป็นอย่างไรและด้วยเหตุนี้การชำระคืนรายเดือนของเขาหรือเธอจะเป็นอย่างไร สิ่งนี้ทำให้การจัดทำงบประมาณสำหรับการชำระคืนจำนองหนักขึ้นมาก เนื่องจากการจำนองประเภทนี้มีความเสี่ยงเพิ่มเติม ผู้ซื้อบ้านสามารถยืมเงินได้มากขึ้นและซื้อบ้านที่มีราคาแพงกว่า มักจะใส่ตัวพิมพ์ใหญ่เพื่อให้อัตราดอกเบี้ยไม่สามารถขึ้นหรือลงนอกพารามิเตอร์บางตัวได้ นอกจากนี้ยังมีการจำนองอัตราการปรับสามและห้าปี

This entry was posted in จำนองที่ดิน. Bookmark the permalink.

Comments are closed.